Cảnh báo việc trẻ nhỏ bị tiêm nhầm thuốc có dấu hiệu chết não

0
48

Hiện nay, việc tiêm thuốc cho trẻ nhỏ là việc rất cần thiết để giúp cho trẻ tránh được nhiều bệnh nguy hiểm đến sức khỏe. Nhưng hiện nay có khá nhiều trường hợp tiêm nhầm thuốc dẫn đến việc làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết kết quả hội chẩn lần một cho thấy bé gái bị tiêm nhầm kali thay vì đường uống có dấu hiệu chết não.

Sau gần một tuần điều trị, bé N.H.Tr. (bệnh nhi bị tiêm nhầm kali clorid vào đường tĩnh mạch thay bằng đường uống tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh) đang trong tình trạng rất nguy kịch, có dấu hiệu chết não.

Ngày 22/1, bệnh nhi này được chuyển tuyến từ Bệnh viện Xanh Pôn sang Bệnh viện Nhi Trung ương. Kết quả hội chẩn lần một của các chuyên gia cho thấy bé có dấu hiệu chết não. 

Bệnh nhi Tr. 8 tháng tuổi bị tiêm nhầm thuốc lên cơn co giật. 

Chị Trịnh Thị Thanh Hải (mẹ bé Tr.) cho biết từ khi chuyển đến Bệnh viện Xanh Pôn (ngày 15/1) đến nay, bé luôn trong tình trạng nguy kịch. Chiều 22/1, các bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn cho biết không thể cứu chữa cho trường hợp này.

“Gia đình chúng tôi tự chuyển cháu lên bệnh viện tuyến cao nhất, ở đây có đội ngũ bác sĩ, chuyên gia giàu kinh nghiệm, họ sẽ chẩn đoán và đưa ra kết luận cuối cùng. Chúng tôi không thể ngồi chờ đợi mãi được”, chị Hải thông tin.

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, các bác sĩ đã đưa ra kết luận con gái chị bị chết não. Tuy nhiên, khi gia đình muốn xin cháu về nhà, các bác sĩ khuyên ở lại, để trường hợp xấu nhất xảy ra sẽ tiến hành làm thủ tục pháp y tìm nguyên nhân.

Về tình hình sức khỏe của cháu bé, đại diện lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết hiện kết quả hội chẩn lần một cho thấy bé gái bị tiêm nhầm kali thay vì đường uống có dấu hiệu chết não.

Bệnh viện Nhi Trung ương sẽ hội chẩn thêm hai lần nữa để đưa ra kết luận cuối cùng. Theo bác sĩ, trẻ có nền bệnh nặng là nhiễm khuẩn huyết, tim bẩm sinh.

Trước đó, khoảng 17h50 ngày 15/1, bệnh nhi N.H.Tr. tới Bệnh viện Đa khoa Đông Anh trong tình trạng sốt cao, nôn, đi ngoài. Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán, bệnh nhi bị tiêu chảy cấp có mất nước, viêm họng cấp, theo dõi tim bẩm sinh. Đến 22h50 cùng ngày, trẻ mệt, khát nước, mắt trũng nhẹ, bụng mềm, còn chướng,… nên được chỉ định dùng kali clorid 10%/5 ml x 1 ống (uống 1/2 ống/lần). 

Đến 23h10 cùng ngày, sau khi điều dưỡng Hoàng Thu Trang thực hiện y lệnh, gia đình phát hiện bệnh nhi co cứng, thân nhiệt 37,5 độ, môi da tím nên báo với bác sĩ Vũ Thu Trang. Lúc này, bác sĩ Trang phát hiện điều dưỡng Trang dùng thuốc kali clorid 10% (2,5ml) tiêm tĩnh mạch cho trẻ.

Ngay sau khi phát hiện sự cố y khoa nhầm lẫn đường dùng thuốc, phía khoa Nhi đã có báo cáo lãnh đạo bệnh viện, mời hỗ trợ cấp cứu, hồi sức tích cực cho bệnh nhi rồi chuyển bệnh nhi lên Bệnh viện Xanh Pôn.

Sau khi sự việc xảy ra, Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh đã thành lập Hội đồng chuyên môn để xác định định nguyên nhân, đồng thời đình chỉ công tác 30 ngày đối với điều dưỡng Hoàng Thu Trang.

Comments with Facebook

comments

SHARE
Với những sản phẩm chuyên biệt, mục tiêu của công ty Dynaseiki Việt Nam chúng tôi là chia sẻ những kiến thức về sức khỏe, nâng cao giá trị cuộc sống cho tất cả mọi người.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here